Categories
Blog

Cầu Vũ Yên kết nối giao thương đảo và đất liền

 

Trong quá trình xây dựng và phát triển của mình Đảo Vũ Yên đã được chủ đầu tư tân trạng và xây dựng rất nhiều hạng mục công trình giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Câu cầu nối liền đảo Vũ Yên với đất liền là một trong những dự án quan trọng và có ý nghĩa chiến lược trong tương lai. Hãy cùng theo dõi chi tiết để thêm thông tin về dự án này.

Hình ảnh cầu Vũ Yên - Hải Phòng

Dự án đảo Vũ Yên

Dự án đảo Vũ Yên là một dự án đặc biệt, được chọn lựa xây dựng biệt lập trên một hòn đảo hoang. Dự án là tổng hợp khu đô thị sinh thái cao cấp lớn nhất Miền Bắc trong tương lai. Vì vậy, nơi đây được đầu tư và phát triển từ những hệ thống đường giao thông đến cơ sở vật chất từng hạng mục.

Dự án được đón đầu bởi chủ đầu tư Vingroup, một trong những ông lớn có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với thị trường bất động sản miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Bởi hầu hết các dự án bất động sản của tập đoàn này đều phát triển thành công và nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ phía khách hàng.

Quỹ đất do Vingroup lựa chọn để dựng khu đô thị sinh thái cũng rất đặc biệt. Với mục tiêu xây dựng một thành phố thu nhỏ với đầy đủ các tiện ích cao cấp mà không bị vướng bận bởi các công trình hiện hữu. Hòn đảo Vũ Yên – Hải Phòng đã lọt vào “mắt xanh” của chủ đầu tư. Hòn đảo được quy hoạch với diện tích lên đến 870ha. Được bao quanh bởi 3 con sông lớn, tạo nên nét đẹp hùng vĩ riêng chỉ có ở Vũ Yên – Thủy Nguyên.

Để đảm bảo việc giao thông được thông suốt chủ đầu tư trước khi bắt tay vào xây dựng dự án gồm các hạng mục như: khu sinh thái, khu vui chơi giải trí, đô thị, nhà ở… thì chủ đầu tư đã cho xây dựng Cầu Vũ Yên. Cây cầu được xây dựng với chiều dài khá ấn tượng, lên đến 636m. Bao gồm phần cầu, phần cống hộp, đường đầu cầu và trụ cầu. Cầu Vũ Yên có 9 trụ, trong đó có 2 trụ được thiết kế theo dạng chữ V và nằm ở giữa. Phần cầu chính gồm có 10 nhịp cầu. Mặt cắt ngang của cầu có chiều dài lên tới 20m và chia thành 6 làn xe, trong đó có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dành riêng cho người đi bộ. Ngoài ra, cầu còn được chủ đầu tư trang bị đèn chiếu sáng hiện đại. Đảm bảo mọi yếu tố quan trọng khi tham gia giao thông. Giá trị của cây cầu tương đường với 400 tỷ động và thực hiện liên tục trong vòng 6 tháng. Với thời gian thi công gấp rút nhưng các hạng mục công trình vẫn đảm bảo đúng theo quy định của giao thông đường bộ.

Hình ảnh cầu Vũ Yên - Hải Phòng

Chủ thầu cầu Vũ Yên

Sau một thời gian nhanh chóng hoàn thiện thủ tục bỏ thầu. Công ty CP Xây dựng và lắp máy Trung Nam – Trung Nam E&C) đã trúng thầu và ngay lập tức thi công công trình. Đơn vị này cũng là một trong những đơn vị thi công cầu đường nổi tiếng nước ta. Với nhiều năm xây dựng và phát triển các công trình đô thị dự án Vinhomes Vũ Yên là một trong những thách thức “khó nhằn” đối với đơn vị. Tuy nhiên sau hơn 1 năm nỗ lực và phấn đấu đơn vị đã mang đến cho nhân dân Vũ Yên Hải Phòng một sự bất ngờ vô cùng to lớn.

Chỉ với thời gian 1 năm cầu Vũ Yên đã được khánh thành và đi vào hoạt động. Các hoạt động giao thương, giao thông thuận lợi hơn rất nhiều tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của dự án đảo Vũ Yên trong tương.

Lợi ích của cầu Vũ Yên?

Cầu Vũ Yên đi vào hoạt động đã góp phần thúc đẩy dự án đảo Vũ Yên phát triển nhanh hơn, lượt khách hàng đến tham quan dự án cũng tăng dần theo thời gian. Các đơn vị liên kết đầu tư hợp tác và bắt đầu thi công các hạng mục trong công trình.

Về mặt bằng dự án

Song song với việc xây dựng cầu Vũ Yên, chủ đầu tư đã bắt tay vào cải thiện mặt bằng dự án và phân khu các hạng mục công trình và tiến hành san lấp để tái thiết mặt bằng đẹp nhất cho từng hạng mục công trình cụ thể.

Mặt bằng khu xây dựng đô thị được san lấp gần với ven các sông, nhằm tạo ra hệ thống cảnh quan thiên nhiên tự nhiên nhất cho dự án. Đồng thời, mang đến khoảng không gian thoáng mát khi xây dựng nhà ở trong tương lai.

Phát triển các dự án du lịch nghỉ dưỡng

Trong dự án đảo Vũ Yên có hạng mục công trình du lịch và khu sinh thái. Chủ đầu tư đã hoàn thành được cơ bản về hệ thống đường nội bộ. Cuối năm 2022 khách hàng đã bắt đầu có thể đến thăm quan trải nghiệm dự án.

Các hoạt động xây dựng khu vui chơi giải trí trong dự án cũng bắt đầu được tiến hành xây dựng. Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng trong và ngoài nước cũng như cư dân của Vin trong tương lai.

Hình ảnh cầu Vũ Yên - Hải Phòng

Thúc đẩy giao thông liên vùng phát triển

Cách Khu tái định cư, trung tâm hành chính mới, khu đô thị của Bắc sông Cấm chỉ tầm 2 km.

Cách dự án Sakura Vsip, khu nhà ở Beehome Vsip Hải Phòng, trung tâm nhà đất Thuỷ Nguyên (nhà đất An Phú), dự án nhà ở và khu đô thị Nhật chỉ tầm 3km.

Chi tiết dự án Vinhomes Vũ Yên:

Hotline: 096 737 8889
Website: https://anlandpremium.vn/du-an-bds/vinhomes-vu-yen/
Fanpage: https://www.facebook.com/Vinhomes.Phoenix.Island

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *